การเปิดร้านฮาร์ดแวร์ก่อสร้าง

[Ep.2] เก็บเงินได้ก้อนนึง ลงทุนเปิดร้านทำอะไรดี

เก็บเงินทำไรดีเก็บเงินได้ก้อนนึง ลงทุนเปิดร้านทำอะไรดี

1. เปิดร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม เบื้องต้นมีแฟรนไชส์ที่ขายอาหารเยอะมากให้เราได้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ลูกชิ้น ไก่ทอด ก๋วยเตี๋ยว ขนมปังนมสด กาแฟ บิงซู สเต็ก ก็เลือกได้ตามอัธยาศัย แต่หากมีเมนูสัก 1 อย่างที่เราคิดสูตรเอง แล้วอร่อยมาก ก็เปิดขายอย่างเดียวไปเลย จะมีโอกาสประสบความสำเร็จได้เร็วมากโดยความเสี่ยงลดลง ทั้งยังต่อยอดทำเป็นแฟรนไชส์ต่อไปได้อีกด้วย

2. เปิดร้านขายอาหารเสริม เครื่องสำอาง หลักๆของธุรกิจตัวนี้ ก็ควรทำบนออนไลน์เป็นหลักเพื่อลดต้นทุน และเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้มาก โดยต้องไม่ลืมคำนึงถึงคุณภาพของสินค้าต้องไม่มีผลข้างเคียงต่อสุขภาพของผู้ใช้ เพราะหากเราหวังแค่จะได้เงินอย่างเดียวโดยไม่สนใจสังคมแล้ว ก็จะไม่ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ก่อนจะเลือกขายสินค้าตัวใดก็ควรตรวจสอบที่มาที่ไป อย. ไม่อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง

3. เปิดร้านมินิมาร์ท หรือโชห่วย ก็จะมีแบรนด์ดังหลายแบรนด์ให้เลือก คุณแค่มีเงิน เค้าก็จะมาจัดร้านให้เรียบร้อยเลย หรือหากเปิดเป็นโชห่วยในแบรนด์ตัวเองสิ่งที่แนะนำคือ ควรจะมีของเหมาะกับคนในพื้นที่นั้นๆ เป็นพิเศษ เช่นอยู่ใกล้โรงเรียนก็อาจจะเพิ่มสินค้าในกลุ่มเครื่องเขียนเข้ามาเยอะหน่อย ก็ต้องชั่งน้ำหนักดูความเสี่ยงที่จะซื้อแฟรนไชส์มาเลย หรือทำเองจะคุ้มกว่ากัน

4. เปิดร้านขายไฟฟ้าประปา ฮาร์ดแวร์ก่อสร้าง เป็นหนึ่งในตัวเลือกของผู้คนอยากเปิดร้านเป็นของตัวเอง เกษียณอายุไม่อยากอยู่เฉยๆ ร้านแบบนี้ก็จะมีความเสี่ยงในเรื่องหากลงสินค้าไม่หลากหลายมากพอ ก็จะทำให้ร้านขายไม่ดี แต่หากร้านไหนเจ้าของร้านมีความสามารถด้านช่างด้วย มีเพิ่มบริการซ่อม รับจ้างเดินท่อน้ำ ติดตั้งไฟฟ้า งานเล็กๆน้อยๆ ไปด้วย ก็จะยิ่งเพิ่มผลตอบแทนให้มากขึ้นด้วย

 

ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ ขอให้อิงกับความถนัด ความชอบ หาทำเลที่ใช่ บวกกับผสมผสานนำเทคโนโลยีมาช่วยลดต้นทุน วิเคราะห์ลูกค้า สร้างจุดเด่น เพิ่มช่องทางการขาย บริหารต้นทุน สต็อกสินค้า ปรับตัวให้เร็ว และที่สำคัญหากสามารถเพิ่มบริการเสริมเข้ามาช่วยในธุรกิจหลัก ก็จะทำให้ยิ่งต่อยอดทำให้ร้านเข้มแข็งขึ้นไปอีก

Leave a comment